Bóng đá QT ngày 22/1: Lewandowski trên đường phá kỷ lục của Mueller

Lewandowski trên đường phá kỷ lục của Mueller, Messi bị treo giò 2 trận, Liverpool đuối sức dần trước MU và Man City… là những tin bóng đá QT ngày 22/1.

Lewandowski trên đường phá kỷ lục của Mueller

Mùa giải 1971/72, Gerd Mueller ghi được tới 40 bàn tại hạng đấu cao nhất nước Đức. Đã 48 năm trôi qua, kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Bundesliga vẫn chưa bị ai xô đổ. Bây giờ, Lewandowski đang là người có nhiều cơ hội phá vỡ kỷ lục tưởng như bất khả xâm phạm ấy.

Lewandowski đã có sẵn cú hích tinh thần là kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở lượt đi Bundesliga mùa này. Ngay từ vòng 16 (tức là 1 vòng trước khi lượt đi khép lại), anh đã lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga chạm mốc 21 bàn thắng ở lượt đi. Giờ lượt đi mùa này khép lại, anh nâng cao kỷ lục ấy kqbd hom nay lên con số 22 bàn.

Trở ngại đáng kể với Lewandowski trên hành trình chinh phục kỷ lục kể trên có thể là… HLV Hansi Flick. Để giữ chân Lewandowski, không loại trừ khả năng Flick sẽ sớm rút anh ra nghỉ khi Bayern đang dẫn bàn. Như ở trận thắng Augsburg vừa qua, Flick rút Lewandowski ra từ phút 67.

bong-da-qt-ngay-22-1-lewandowski-tren-duong-pha-ky-luc-cua-mueller
Lewandowski trên đường phá kỷ lục của Mueller

Messi bị treo giò 2 trận

Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) mới ra phán quyết về vụ Lionel Messi nhận thẻ đỏ ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Ngôi sao người Argentina khi bị Asier Villalibre chơi tiểu xảo đã nổi nóng tấn công đối thủ bên phía Athletic Bilbao bằng tay.

Messi hẳn sẽ cảm thấy mừng khi ngày trở lại của anh dự kiến sẽ là trước chính Bilbao ở La Liga vào ngày 1 tháng 2. Dù vậy, Barca vẫn muốn đội trưởng của mình được xử nhẹ hơn nữa và gửi đơn kháng cáo lên RFEF.

Trở lại với lich thi dau bong da trận Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca đã chịu thất bại 3-2 trước Bilbao dù 2 lần vượt lên dẫn trước. Khi chưa tìm được bàn gỡ lại bị Villalibre truy cản gắt gao, Messi đã không kiềm chế và đánh vào người đối thủ trước khi phải nhận thẻ đỏ.

Liverpool đuối sức dần trước MU và Man City

Liverpool vừa nhận thất bại 0-1 trước Burnley ngay trên sân Anfield. Đội bóng của HLV Juergen Klopp đã tung ra tới 27 pha dứt điểm, kiểm soát bóng 72% và hưởng 12 quả phạt góc (Burnley không có quả nào). Thế nhưng, tất cả như vậy cũng không giúp The Kop ghi được bàn thắng nào.

Loading...

Liverpool đang thiếu những phương án tấn công trực diện. Họ vẫn đang dựa nhiều vào những quả tạt của Alexander-Arnold và Robertson ở hai bên cánh. Nhìn chung, The Kop đang thiếu tính đột phá trên hàng công.

Loading...

"Các phân tích và nhận định bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo. Người chơi cần tự đánh giá và suy xét kỹ trước khi đưa ra quyết định, đồng thời nên chơi có trách nhiệm và tuân thủ pháp luật"